Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Bánh rong biển Quảng Trị ngon miệng thu hút thực khách

Bánh rong biển Quảng Trị giản dị níu chân du khách

Khu vực Cửa Tùng (huyện Gio Linh, Quảng Trị), có rất nhiều loại rong biển. Dọc theo sườn núi đá từ Cửa Tùng doi xuống Vĩnh Mốc là nơi tảo phát triển nhiều. Tuyển rong biển hái cũng trở nên một đặc trưng của người dân nơi đây.

Họ có thể được nấu nhiều món ăn từ đường phố tiêu biểu nhưng trong khu vực này là một rong bánh mộc mạc.


Để thu thập rong biển cũng rất tinh vi, người dân phải đi vào nắng chang chang và nước xuống, thường là khoảng 13h chiều ngày rằm mỗi tháng. Những người hái phải được sử dụng để những con sóng, một vách đá để biết nơi có trẻ con nước sâu, nước cạn, nơi có nhiều rong biển …

Rong sau khi hái nước muối ngâm và ướp lạnh có thể thêm một số gừng để che đậy mùi tanh của cá, ngâm với nước lạnh, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Sau đó, rong biển được thêm vào nồi trên lửa liu điu cho đến khi mềm. dùng rong biển Dispel muối dày lên cho đến khi nó.

Việc xử lý sẽ muỗng muối rong biển vào trong bát được lót lá bài có sẵn, chờ đông lạnh. Khi bạn ăn chỉ là những mảnh đáng yêu, nhúng bánh mì với tảo bẹ đường được thưởng thức.


Đối với nhiều du khách, bánh mì rong biển không hấp dẫn ngay từ những hương vị đầu tiên nhưng rất mát và tẩm bổ. Khi ăn thì bạn cũng sẽ không bao giờ quên được hương vị.
>>> Du lịch bè hấp dẫn ở Phú Quý

Bạn có thể thưởng thức bánh rong trong chợ cá hay nhà hàng tỉnh Cửa Tùng. Nhiều gia đình có thu nhập cao từ nghề lấy rong biển. Bạn cũng có thể mua rong biển tự chế trên giá làng nhàng 250.000 đồng mỗi kg.

0 nhận xét: