Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ


Trước hết phải tiến hành theo dõi số lượng, thực trạng, diễn biến từ các nguồn có thể tác động tiêu cực đến chất lượng môi trường trong quá trình hoạt động, sản xuất của doanh nghiệp.

Tiếp đến theo dõi, kiểm tra lưu lượng, khối lượng, tần suất và định kỳ đo đạc, để từ đó lấy mẫu phân tích nhằm đưa ra các thông số ô nhiễm đặc trưng của chất thải phát sinh từ hoạt động của cơ sở. Đồng thời đi cùng với đó là tiến hành đo đạc, lấy mẫu phân tích các thông số liên quan đến các nguồn tác động tiêu cực của môi trường xung quanh cơ sở  để từ đó có thể đánh giá chính xác nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến môi trường. Ngoài ra có thể theo dõi diễn viến và đo đạc thực trạng của các yếu tố khác nếu có liên quan như hiện tượng xói mòn, sạt ở, xâm nhập mặn....
Sau khi có được kết quả đo đạc, đánh giá thì trên cơ sở sẵn có công đoạn tiếp đến là định hình và lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ. Đây là khâu cuối nhưng nó cũng có ý nghĩa không kém phần quan trọng phải thực hiện như thế nào cho cụ thể, chi tiết cập nhật được những kết quả thu được trong quá trình đo đạc...

Và cũng cần phải lưu ý rằng thời gian tiến hành lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ được xem là vấn đề mà các doanh nghiệp cần quan tâm. Bởi việc lập báo cáo không phải diễn ra tùy tiện, ngày một ngày hai mà đó là một quá trình.
Cụ thể đối với những cơ sở kinh doanh, sản xuất phải di dời vì đã gây nên sự cố môi trường và các cơ sở đang trong quá trình khắc phục hậu qua ô nhiễm môi trường thì phải lập và báo cáo theo định kỳ 3 tháng/ lần có nghĩa là trong vòng một năm phải tiến hành bốn lần.
Trong khi đó những doanh nghiệp khác không nằm trong hai diện trên thì bắt buộc phải tiến hành báo cáo một năm hai lần.
Như vậy có thể nói trước tình hình phát triển như hiện nay vấn đề môi đang là vấn đề gây nhức nhối với toàn xã hội. Và việc phát triển bền vững dựa trên tiêu chí đảm bảo không gây tổn hại đến môi trường luôn được khuyến khích và đề cao. Thế nên đi đôi với đó việc tiến hành lập báo cáo môi trường để đánh giá một cách tổng thể những vấn đề liên quan trong sản xuất của doanh nghiệp đối với môi trường là một công việc mang tính bắt buộc. Nhưng nếu xét một khía cạnh nhân văn và thiết thực hơn lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ là cách để doanh nghiệp nâng cao hình ảnh về trách nhiệm của mình đối với môi trường trong quan hệ đối tác, đặc biệt với các đối tác nước ngoài. Đồng thời nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan chức năng khi xảy ra các sự cố liên quan đến môi trường xảy ra với doanh nghiệp nhằm tìm giải pháp khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đương qua đó sẽ giảm thiểu tối đa những thiệt hại không đáng tiếc.  

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất trong vấn đề này quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ với công ty Môi trường Đông Nam Bộ để được phục vụ tốt nhất. Đảm bảo với những gì mang công ty cung cấp việc lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ sẽ trở nên đơn giản và hoàn hảo nhất.

Hotline : 0973 923 688 – 0978 819 786 – 0914 677 819

 Xem thêm : Lập kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu
Lập kế hoạch ứng phó sự cố hóa chất
Lập cam kết bảo vệ môi trường

0 nhận xét: