Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Làm thế nào để sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hiệu quả?

Làm thế nào để sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hiệu quả?
Dịch vụ chuyển phát nhanh đang ngày hỗ trợ đắc lực hơn cho cuộc sống của chúng ta. Tuy vậy khi sử dụng các loại hình dịch vụ chuyển phát nhanh khách hàng cũng cần lưu ý một số vấn đề cơ bản để có thể sử dụng dịch vụ hiệu quả với bất lỳ hãng cung cấp nào.



Điều lưu ý đầu tiên là bạn nên tìm hiểu cụ thể về uy tín hoạt động của hãng cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh mà mình đang có ý định sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể  biết được mức độ uy tín của một hãng cung cấp dịch vụ chuyển phát trên nhiều khía cạnh khác nhau. Đó có thể là tính công khai và minh bạch của những thông tin mà hãng cung cấp về giá cả đến khả năng đáp ứng về các dịch vụ một cách hiệu quả…
Một điều khác cũng không kém phần quan trọng để bảo đảm lợi ích cho bạn đó là bạn nên nắm vững những điều khoản cũng như những quy định cung cấp dịch vụ của hãng chuyển phát. Những thông tin này được cung cấp đầy đủ ngay ở mặt sau phiếu gửi hay cũng có thể tại hợp đồng hoặc tại Website của hãng.
Trong khi đó đối với những người gửi các gói hàng hay bưu phẩm thì bạn nên trực tiếp ghi vào phiếu gửi để đảm bảo thông tin được chính xác cũng như giúp bạn yên tâm hơn trong việc sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh. Đặc biệt bạn cũng phải điền các thông tin một cách thành thật không nên khai gian và làm theo những hướng dẫn cụ thể của nhân viên chuyển phát nhanh. Nếu như trong trường hợp hàng gửi nhiều thì bạn nên yêu cầu nhân viên giao nhận kèm thêmmột biên bản giao nhận hàng hóa để đảm bảo số lượng của những gói hàng đó không bị mất mát.
Còn đối với người nhận hàng thì nên kiểm tra hàng ngay sau khi nhận trước sự chứng kiến của nhân viên phát hàng. Bởi lẽ nếu gói hàng của bạn có dấu hiệu hư hỏng hay mất mát thì việc khiếu nại sẽ không còn được giải quyết nếu như bạn đã ký vào phiếu gửi.
Bên cạnh đó những lưu ý đến bưu gửi và hàng gửi bạn cũng nên quan tâm. Các loại bưu gửi hay bưu phẩm đều phải được sự cho phép lưu thông của pháp luật. Đó không phải là hàng cấm gửi từ những loại vũ khí hóa học đến chất gây nổ, ma túy…Hơn nữa hàng gửi cần được đóng gói một cách gọn gàng và chu đáo bởi điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho các dịch vụ chuyển phát nhanh. Hàng gửi càng nặng càng lớn thì cước phí sẽ càng cao. Trong khi đó đối với bưu phẩm bạn nên sử dụng nilon để gói nhằm chống ẩm ướt hay bạn cũng có thể bọc xốp để chống va đập mạnh trong khi vận chuyển...
Không chỉ có vậy một điều nữa bạn cũng nên biết đó là những hãng cung cấp dịch vụ chuyển phát càng lớn và có nhiều khách hàng sử dụng thì thời gian nhận bưu phẩm càng chậm. Trong khi những hãng nhỏ khách hàng ít thì ngược lại. Vì thế bạn nên biết thời gian cắt chuyến của từng hãng để tính toán việc gửi bưu phẩm. Còn nếu khi bạn có nhu cầu cần gửi ngay thì hãy đến trực tiếp bưu cục của hãng chuyển phát nhanh để gửi. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như gói hàng của bạn sẽ nhanh chóng đến với người nhận hơn.

Trong khi đó đối với khách hàng là các công ty thì nên đưa ra một khoảng thời gian nhận bưu gửi cụ thể. Điều đó giúp nhân viên của hãng cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh có thể tự động đến nhận bưu phẩm theo thời gian đã định nhằm tránh việc lỡ gửi. Và việc lỡ gửi là một điều khồng hề tốt một tí nào cả, nó còn có thể khiến công ty đó gặp rắc rối trong vấn đề giữ uy tín với khách hàng hay đối tác của họ.

0 nhận xét: