Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Làm thế nào để lựa chọn nội thất cho phòng ngủ nhỏ hẹp?

Làm thế nào để lựa chọn nội thất cho phòng ngủ nhỏ hẹp?

Để có thể lựa chọn đồ nội thất nhằm tạo nên một không gian thật hoàn hảo và tiện nghi quả thực không phải là điều dễ dàng. Và điều đó lại càng trở nên khó khăn hơn đối với phòng ngủ có diện tích hạn chế. Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng trong vấn đề này, hãy tham khảo những thông tin được cung cấp dưới đây để có cho mình những giải pháp tối ưu nhất trong vấn đề này.
Một điều cần lưu ý dành cho tất cả các không gian phòng ngủ nhỏ hẹp đó là nên sử dụng sơn tường và trần nhà với gam màu sáng, trẻ trung. Bởi điều này sẽ làm cho căn phòng bạn trở nên rộng rãi và cao ráo hơn nhiều. Trong khi đó những gam màu tối hoặc quá nổi bật sẽ khiến cho căn phòng trở nên bức bối và chật chội. Thế nên chúng ta cần thể hiện sự tinh tế trong cách phối hợp màu sắc cho phòng ngủ nhỏ hẹp sao cho mang lại tính thẩm mỹ cao nhất.


Bên cạnh đó chúng ta cũng cần chú trọng đến những đồ đạc trong nội thất phòng ngủ. Hãy sử dụng những vật dụng thể hiện sự đơn giản đa chức năng bởi điều này sẽ tiết kiệm đáng kể diện tích không gian cho phòng ngủ. Đặc biệt đáng chú ý nhất là việc sử dụng kệ nhỏ và giá treo đồ, đây được xem là giải pháp tối ưu nhất cho những căn phòng ngủ có diện tích dưới 25 m 2. Và cũng như đã đề cập, kệ tủ và bàn ghế dùng trong phòng này cũng nên lựa chọn có cùng chất liệu để tạo nên sự đồng điệu, đồng thời có tính năng phức hợp. Chẳng hạn như chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp làm việc trên bàn trang điểm hãy cũng có thể để các món đồ trang trí lên trên đỉnh của tủ chứa đồ quần áo…. Bên cạnh đó, đối với không gian như thế này thì việc lựa chọn một chiếc giường được thiết kế với ngăn kéo hoặc chỗ để đồ bên dưới được xem là sự lựa chọn thông minh. Hơn nữa nếu như dư giả hơn bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giường treo, đây là giải pháp không thể tuyệt vời hơn dành cho những căn phòng ngủ nhỏ hẹp.
Mặt khác nếu như nơi ở của bạn không quá lạnh thì tốt hơn hết không nên sử dụng những chiếc gối, nệm dày. Bởi điều này được xem là giải pháp ưu việt mang đến sự gọn gàng, thoáng đãng cho những không gian có diện tích hạn chế. Đồng thời đi kèm với đó việc không nên sử dụng những loại gối, nệm được trang trí quá nhiều họa tiết hoa văn bởi cảm giác rườm rà, khó chịu là điều khó tránh khỏi.
Như vậy có thể thấy rằng không phải lúc nào bạn cũng được chọn cho mình một phòng ngủ rộng rãi như ý. Tuy nhiên sự linh động và sáng tạo trong cách bố trí và sắp xếp thì chúng tavẫn hoàn toàn có thể làm phòng ngủ nhỏ hẹp của mình trở nên rộng rãi và thoải mái hơn. Và cùng chính vì những điều này mà chúng tôi chung quy lại một ý rằng, đừng quá tham mà ôm đồm quá nhiều vật dụng. Hãy tối giản tất cả những vật trang trí không cần thiết có thể để không gian phòng ngủ nhỏ hẹp được mở rộng hơn.


0 nhận xét: