Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Làm bảo vệ có bị thất nghiệp hay không?


 
Bảo vệ giờ đây được xem như một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Đặc biệt khi mà trong thời điểm xã hội có nhiều vấn đề phức tạp thì vai trò cũng như tầm quan trọng của các công ty bảo vệ nói chung và các dịch vụ bảo vệ nói riêng càng được khẳng định mạnh mẽ. Tuy nhiên xét ở một khía cạnh khác, như chúng ta đã biết nền kinh tế nước ta cũng đang gặp không ít khó khăn. Thế nên sẽ không quá khó hiểu khi tình trạng thất nghiệp diễn ra trong các ngành nghề diễn ra thường xuyên. Và nghề bảo vệ cũng không phải là ngoại lệ, người làm bảo vệ cũng luôn băn khoăn và thấp thỏm với câu hỏi liệu làm bảo vệ có bị thất nghiệp hay không?



Cần khẳng định rằng cho dù ở trong thời điểm phát triển nào của xã hội thì nhu cầu sử dụng các dịch vụ công ty bảo vệ cũng có. Nhất là khi đời sống kinh tế - xã hội càng phát triển thì kéo theo đó nhu cầu được bảo vệ ngày càng tăng nhanh. Và để lý giải cho thực tiễn này cũng rất đơn giản, thứ nhất đó là sự phát triển về mọi mặt của xã hội tạo điều kiện các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào nước ta càng nhiều. Hơn nữa chúng ta cũng không thể không kể đến các công ty doanh nghiệp trong nước cũng được thành lập với số lượng và quy mô lớn hơn. Và đây được xem là nguyên nhân sâu xa thúc đẩy sự ra đời của các công ty dịch vụ bảo vệ. Bởi lẽ trong quá trính phát triển các công ty doanh nghiệp này rất cần đảm bảo sự an toàn để qua đó tạo môi trường sản xuất diễn ra thuận lợi.
Thứ hai sự phát triển của xã hội luôn kéo theo đó các vấn đề xã hội rất phức tạp. Từ các tệ nạn xã hội như trộm cắp, cướp giật và thậm chí là giết người…xảy ra không phải là chuyện hiếm. Đương nhiên để đảm bảo an toàn cũng như duy trì sự ổn định của tình hình an ninh trật tự thì xã hội cần phải có một đội ngũ lực lượng bảo vệ đông đảo và chuyên nghiệp.
Đáng nói hơn đối với một số ngành nghề hiện nay đã có những tranh thiết bị công nghệ hiện đại có thể thay thế sức lao động của con người nhưng với bảo vệ thì chắc chắn là không. Thế nên chính vì điều này mà thị trường bảo vệ hiện tại và trong tương lai luôn nhộn nhịp và phát triển không ngừng. Điều đó đồng nghĩa làm bảo vệ sẽ không bao giờ bị thất nghiệp.
Tuy nhiên để có thể gắn bó lâu dài với nghề dịch vụ bảo vệ thì đòi hỏi các công ty bảo vệ cũng như cá nhân người bảo vệ phải không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng về mọi mặt. Đặc biệt phải có định hướng phát triển rõ ràng và chuyên nghiệp và không quên đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Và điều đó là không bao giờ thừa khi sự cạnh tranh mang tính đào thải trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bảo vệ luôn diễn ra gay gắt và khắc nghiệt.


0 nhận xét: