Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Mẫu rèm cửa cho phòng bé yêu

Mẫu rèm cửa cho phòng bé yêu

Có lẽ khi chọn rèm cửa cho gia đình, các mẹ quan tâm nhất là chọn rèm cửa cho phòng bé yêu như thế nào bởi đây có thể nói là thành viên quan trọng và cần được nâng niu nhất.


Chọn mẫu rèm cửa nào cho phòng bé yêu của bạn

Một điều quan trọng mà ba mẹ thường quên khuấy khi chọn rèm cửa cho các bé đó là hỏi han mọi người từ người bán hàng, thậm chí là các chuyên gia mà quên mất “hỏi ý kiến” chính chủ nhân của căn phòng – con của bạn. Lời khuyên tốt nhất cho bạn đó là hãy dẫn con cùng đi chọn rèm cho phòng của chúng và đừng quên tìm hiểu sở thích của con như màu sắc, những nhân vật ngộ nghĩnh để có những tư vấn chính xác cho con.

Một số lời khuyên về chọn rèm cửa cho phòng bé yêu là.

1.     Đối với rèm cửa phòng bé gái
Đối với phòng bé gái, bạn nên chọn những gam màu dịu dàng và tươi tắn như hồng, cam nhạt, xanh nhạt, vàng nhạt... để gián tiếp dạy cho bé về sự dịu dàng, nữ tính. Kiểu dáng rèm cửa phòng bé gái cũng có thể được thiết kế cầu kỳ hơn khi với 2 hoặc 3 lớp.

2.     Đối với rèm cửa phòng bé trai
Đối lập với phòng bé gái thì rèm cửa phòng bé trai sẽ ưu tiên chọn những màu mạnh mẽ hơn như các gam màu xanh, màu xám bạc, màu kem,.. Vì là phòng bé trai nên kiểu dáng rèm cửa cũng không cần cầu kỳ như bé gái.
Tuy nhiên thì bất kỳ rèm cửa của phòng bé trai hay gái thì cũng cần đáp những tiêu chuẩn về độ: sáng, sạch, thoáng mát, không quá tối để tạo thuận lợi cho sự phát triển tốt nhất của bé. Ngoài ra thì cũng nên chọn những rèm cửa có hình thù ngộ nghĩnh, dễ thương đúng độ tuổi các bé (như trái cây, động vật). Tránh những rèm cửa một màu dễ gây nhàm chán và buồn ngủ.
Nếu bé yêu của bạn không chọn mẫu rèm cửa theo quy luật thông thường

Một rắc rối khá lớn đối với những ba mẹ dẫn bé yêu cùng đi chọn rèm cửa cho phòng của bé đó là: ý kiến của bé hoàn toàn trái ngược với ý kiến ba mẹ và bé nhất quyết làm theo ý mình, tỏ ra giận dỗi nếu ba mẹ không chịu làm theo ý mình.

Những lúc này thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Hãy ghi nhận ý kiến của con – làm cho bé có cảm giác mình được lắng nghe và tôn trọng. Sau đó thì bạn cũng sẽ bày tỏ ý kiến của mình lại cho bé (đây là sự công bằng và tất nhiên bé sẽ chấp nhận). Tiếp đó bạn hãy phân tích và gợi ý một cách nhẹ nhàng cho bé về việc nên chọn rèm cửa như thế nào để bé hiểu.

Ví dụ như một bé trai nếu có xu hướng chọn màu hồng làm màu chủ đạo cho rèm cửa của mình thì nên nói rằng: Nếu con chọn màu nào, các bạn đến chơi với con sẽ nói rằng con giống con gái thì con sẽ nghĩ sao? Con có thấy các bạn gái trong lớp rất thích diện áo, váy màu hồng mỗi dịp sinh nhật không.

Tiếp thu ý kiến của con và sau đó thì chọn cách thỏa hiệp cùng con sao cho cả hai bên đều vui vẻ trong việc chọn mẫu rèm cửa cho phòng bé sẽ là lựa chọn hợp lý và hình thành những thói quen tốt của cả mẹ và con sau này. 

0 nhận xét: