Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Bất động sản tp Hồ Chí Minh rẽ 2 hướng phía Đông và phía Nam

Bất động sản tp Hồ Chí Minh chia thành phía Đông và phía Nam

Hơn 20.000 ngôi nhà mới trên thị trường, Đông Nam TP Hồ Chí Minh chiếm 50% và 25% diện tích.

Thị trường nhà đất TP HCM có xu hướng hút về phía cực Đông và Nam khi nguồn cung cấp được chào bán hoặc xuất bản tại hai khu vực này vượt trội so với phần còn lại. Đông bất ngờ bùng nổ số lượng các dự án nhà ở cao cấp quy mô lớn đường cao tốc ăn, dây lưng, tàu điện ngầm. South Zone ít các dự án cơ sở hạ tầng mới, nhưng nguồn cung vẫn đang gia tăng, theo các tiện ích sẵn có của ăn trung tâm tỉnh thành Phú Mỹ Hưng.

Các số liệu thống kê mới nhất của Savills Việt Nam, nhấn mạnh thị trường nhà ở tại thị thành Hồ Chí Minh được chia thành hai trục chính. Đông bao gồm quận 2, 9, Thủ Đức và Bình Thạnh phần công bố 10 191 đơn vị (bao gồm cả căn hộ, nhà phố và biệt thự). Trong khi đó, phía nam bao gồm quận 7 và huyện Nhà Bè, Bình Chánh và huyện phần thứ 8 đạt 5.450 đơn vị.

Với 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành công nghiệp bất động sản tại TP HCM chuyên gia bất động sản Phạm Văn Hải ước lượng nguồn cung thị trường hiện khoảng 20.000 sản phẩm nhà ở mới. Mỗi đơn vị cung cấp trung bình từ 2 tỷ đồng, giá trị vốn hóa thị trường mức ăn tiêu của hơn 400.000 tỷ đồng. Xét về nguồn và mức vốn hóa thị trường, hàng đầu Đông (chiếm 50% tổng thị trường), tiếp theo là khu vực phía Nam (25% nguồn cung cấp). Trục Tây, Tây Bắc cũng đang phát triển nhưng không thể theo kịp tốc độ của trục đông – nam.



Không chỉ “lên bao tay” cung cấp nhà ở, hai điểm nóng cũng nổ ra cuộc đua cung mặt bằng bán lẻ và Đông nối chiếm thế thượng phong. Thống kê của VnExpress, có chí ít 300.000 m2 của thương nghiệp mới là một dự án nhà ở bục series sẽ đi vào hoạt động tại thị thành miền Đông 2015-2018. Trong khi đó, vào cuối năm 2016, dự kiến ​​sẽ tới Nam Sài Gòn, khoảng 80.000 m2 không gian mua sắm, cốt tử từ khối đế bán buôn nhóm các dự án chung cư cao tầng.

Giám đốc Nghiên cứu và Định giá của Cushman & Wakefield, Jonathan Tizzard bình luận, cơ sở hạ tầng ở khu vực phía Đông (tiếp giáp với sông Sài Gòn) là tụ hội vào phát triển nhanh hơn so với phần còn lại của thị trường nên nguồn cung nhà ở, thương nghiệp tăng mạnh trong Đông.

Việc khởi công xây dựng các tuyến tàu điện ngầm đầu tiên và hoàn tất các dự án Sài Gòn 2 cầu và hầm Thủ Thiêm, đường cao tốc Long Thành Dầu Giây và đường đai đã được cải thiện giao diện của cửa Đông. Điều này thúc đẩy sự phát triển của bất động sản của trục Đông thành phố.

Jonathan Tizzard, phía đông Sài Gòn đã xuất hiện một số dự án nhà ở mới, nguồn cung “khủng hoảng” như là một hệ quả thế tất từ sự bùng nổ cơ sở hạ tầng. Việc đầu cơ và mua cho thuê tăng triển vọng trong lĩnh vực này dẫn đến niềm tin thị trường vào phân khúc nhà ở nên tăng khi các nhà đầu tư đổ xô đến dự án.

>>>  Năm yếu tố khiến bong bóng BĐS

Chuyên gia Phạm Văn Hai tài sản nhận xét: “Cuộc khủng hoảng về cung cấp găng trục Đông và Nam Sài Gòn cho thấy phần đông các thị trường dồn vào điểm nóng hai thuốc Tuy nhiên, đã hoặc đông nam là lợi thế và rủi ro nhất định..”

Các chuyên gia phân tích, có nhiều lý do cho việc kinh dinh bất động sản phía đông đổ phát triển dự án, tạo ra cuộc khủng hoảng nguồn cung cấp ngày bữa nay. đầu tiên, Đông trước đây không được đầu tư đúng, chính sách này được hưởng lợi từ sự phát triển cơ sở hạ tầng mạnh mẽ của tỉnh thành (ước đạt 250.000 tỷ đồng), bất động sản sôi động ở đây là chẳng thể tránh khỏi.

Thứ hai, đây là vị trí cửa ngõ phát triển du lịch liên vùng của các tỉnh miền Đông Nam TP Hồ Chí Minh với tổng dư nợ san lấp mặt bằng cao, nền đất cứng và là lý tưởng để phát triển tỉnh thành cao vì ít tốn kém xây dựng. Thứ ba, với một quỹ đất lớn nên được khai triển sau khi quy hoạch đồng bộ hơn với các vùng khác và các khu vực đặc biệt của tuốt, khuôn mặt này là thay da đổi thịt từng ngày. Đây là yếu tố làm cho nó các nhà phát triển bất động sản đang chạy đua để chuyển di về phía đông.

Chỉ đứng sau vùng bờ cõi Đông Nam đã hình thành cơ sở hạ tầng từng lớp, giao thông vận tải và các dịch vụ tiện ích nội từ khá sớm, cộng với sự thành công của khu tỉnh thành Phú Mỹ Hưng đã tạo hút mạnh mẽ đối với người mua nhà ở cộng đồng cũng như các nhà đầu tư.

 

Kể từ thời hoàng kim của thị trường bất động sản (2007) Nam Zone dẫn đầu thị trường. bây chừ, mặc dù không còn là một hiện tượng mới, tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng là nguồn cung cấp rất cao. Lợi thế của các thị thành miền Nam được hình thành đầy đủ trước khi các tiện ích hiện hữu, ổn định có thể đến ở ngay tức khắc. Rủi ro của ngành cơ sở hạ tầng không đồng đều, trừ Phú Mỹ Hưng đã hoàn tất, phần còn lại của khu vực này không hiệp với các khu vực thành thị ngày càng tăng.

dù rằng dấn triển vọng tiềm năng lớn và tươi sáng của Đông TP HCM, ông Hải cho biết rằng điều này không cố định phải là các tỉnh có nguy cơ. Những gì các nhà đầu tư cần phải xem xét quan điểm của khu vực này là rõ ràng, tụ họp nguồn lực đầu cơ lớn, nếu sự phát triển thành thị, tỷ lệ lấp đầy là chậm hơn và chậm theo. Ngoài ra, bất động sản tại các trục thành phố Đông TP.HCM mức giá cao hơn so với mức nhàng nhàng trên khắp Sài Gòn. Điều này làm cho giá cả sức ép cạnh tranh phát triển.

>>> căn hộ ehome

Để hình thành một khu thành phố hoàn chỉnh, trong đó có cơ sở hạ tầng liên lạc, hạ tầng xã hội hoàn chỉnh với quơ các tiện ích và dịch vụ cho chất lượng cuộc sống, theo ông Hải cần 10-15 nam. giả như Đông sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với tốc độ thường nhật, nhu cầu tối thiểu cho thêm 5 năm để hình thành mặt tỉnh thành hiện đại.

“Các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu cơ bất động sản đang đổ xô về phía Đông nên tính nết dòng vốn cũng như những thách thức tiềm năng và không chỉ nhìn chăm chắm về phía kịch bản lạc quan thái quá,” mở rộng Hai con cáo.

0 nhận xét: