Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Biển báo xe ba bánh cần biết

Đây là câu hỏi của người lái xe ba bánh trong thành phố thường cãi khi lái xe ba bánh tải thuê. Nhưng câu trả lời không phù hợp về quy định cấm giao thông cho xe tải chở hàng là không thể tiếp cận với các nguồn đáng tin cậy.

Vì vậy, Ng Thủy trích dẫn câu trả lời của Sở chiếc xe và lái xe - Cục Đường bộ Việt Nam cho câu hỏi:

Q: Tôi muốn hỏi về các loại biển báo trong hình kèm theo, biển hiệu xe tải, xe tải chở hàng cấm trong hệ thống biển. Theo tôi được biết, bảng này cấm xe tải trên 3,5 tấn đường, và bên dưới giao thông xe tải 3,5 tấn mà không biết là có thật, và bây giờ có bất kỳ thay đổi hay không? Điều này báo hiệu đường bộ với các phương tiện truyền thông nên được phép lưu hành.



106 dấu hiệu
Photo by hỏi file đính kèm


Trả lời: Cục Quản lý và các phương tiện không người lái - Cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau:
1. Biển cấm xe tải (Plate 106 của Hệ thống Điều lệ báo hiệu đường bộ BC-237-01) để báo cấm tất cả các loại xe tải đã cho phép trọng lượng lớn nhất (bao gồm trọng lượng của xe và hàng) trên 3,5 tấn của xe ưu tiên đi qua trừ khi quy định của Nhà nước. Biển cấm có hiệu lực đối với cả máy kéo và máy thi công, xe chuyên dùng.
biển xe tải chở hàng cấm
Dấu hiệu 106
biển xe tải chở hàng cấm


Dấu hiệu hệ thống đường bộ Điều lệ có hiệu lực cho đến ngày 31/12/2012

2. Kể từ ngày đơn 2013/01/01 "QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ báo hiệu đường bộ, NTR: 41/2012 / BGTVT" ban hành Thông tư số 17/2012 / TT-BGTVT 29.05 / 2012 của Bộ Giao thông vận tải.
Theo đó, Biển 106 (a, b) "Không có xe tải":
a. Báo cáo cấm tất cả các loại xe ô tô chở khách với công suất 1,5 tấn hoặc hơn, trừ các xe được ưu tiên theo quy định. Biển cấm có hiệu lực đối với cả máy kéo và các loại xe chuyên dùng để đi trên con đường đưa nước biển
b. Nếu chỉ định trọng tải biển - cộng với trọng lượng của xe chở hàng (chữ số tấn ghi lại trong chiếc xe màu trắng trong hình), chiếc xe vừa cấm tổng trọng lượng (trọng lượng cộng với dòng) vượt quá quy định về biển số 106B. Biển cấm có hiệu lực đối với cả máy kéo và các loại xe chuyên dùng trên đường đưa đi biển.
biển xe tải chở hàng cấm

Do đó kiến thức này không chỉ giúp người lái dễ dàng nhận biết, hiểu được ý nghĩa chính xác của các biển báo giao thông giao tiếp, góp phần tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, lái xe một chiếc xe chở hàng. Bên cạnh đó bạn thuê dịch vụ giao hàng tận nhà, cho thuê xe tải có thể được dễ dàng thông báo cho các nhà cung cấp dịch vụ, để thực hiện các dịch vụ trở thành thạo nhanh hơn.

0 nhận xét: