Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Để lựa chọn màn cửa sổ phù hợp nhất với không gian

Để lựa chọn màn cửa sổ phù hợp nhất với không gian


Cũng giống như bất kỳ vật trang trí khác với rèm cửa, màn cửa sổ sẽ góp phần đáng kể trong việc mang lại cho bạn một không gian thật ấn tượng và hoàn hảo. Nhưng để có thể lựa chọn được những bộ màn cửa sổ thật phù hợp thì quả thực không hề đơn giản một chút nào cả. Ở đó đòi hỏi bạn phải có sự cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ càng về các sản phẩm cũng như sự phù hợp với các vật dụng nội thất trong căn phòng. Và khi nói đến việc lựa chọn màn cửa sổ chắc chắn chúng ta không thể không đề cập đến màu sắc, chất liệu cũng như sự điều chỉnh kích thức sao cho cân đối và phù hợp nhất. Hãy cùng đồng hành cùng nội thất Hoàng Gia để biết thêm các thông tin bổ ích liên quan đến những yếu tố này và qua đó có cho mình những sự lựa chọn tinh tế và ấn tượng cho không gian của mình với những bộ màn cửa sổ thật đẹp.




Màu sắc và chất liệu vải
Đây được xem như là hai tiêu chí quan trọng hàng đầu. Chất liệu và màu sắc vải màn cửa sổ ảnh hưởng rất lớn trong việc tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Nhưng chúng ta cũng nên biết, chất liệu vải khác nhau sẽ đem đến sự sang trọng cũng như độ bền của màn cửa là hoàn toàn khác nhau.
Nhưng chung quy lại, nếu như căn phòng cần một lượng ánh sáng nhiều thì giải pháp tối ưu nhất đó là lựa chọn ngay những loại màn cửa sổ có màu sắc trung tính để có thể cân bằng sự tương phản sáng tối tốt hơn. Hay ngược lại bạn nên chọn những màu sắc trẻ trung, tươi mới và sinh động một chút.
Hơn nữa về chất liệu vải thì bạn nên chọn linen, lụa, lụa giả hoặc là nhung, chúng sẽ rất thích hợp cho việc trang trí cửa sổ nhà bạn. Với những loại vải này sẽ giúp chặn ánh sáng và giữ nhiệt một cách hiệu quả.

Chiều dài màn cửa và sự điều chỉnh kích thước
Trước khi quyết định mua màn cửa sổ thì điều cần làm đầu tiên đó là đo kích thước của cửa sổ như thế nào để có sự lựa chọn thích hợp. Đồng thời cùng với đó bạn nên nhớ màn luôn phải được treo cao hơn so với cửa sổ. Bởi như thế nó sẽ làm cho chúng ta có cảm giác chiều cao của không gian như được tăng lê rất đáng kể. Đặc biệt với loại rèm kéo ngang bạn nên treo rèm cửa sổ lên khoảng tầm 25 cm ở trên khung cửa sổ là đẹp nhất.
Bạn lưu ý nên là nên đo chều dài của mẫu màn cửa từ đỉnh của cửa sổ (cộng thêm 25 cm chiều cao) xuống sàn nhà. Đồng thời phải cách sàn nhà khoảng 4m như thế mới đúng chuẩn.
Trong khi đo về chiều rộng bạn nên đo sát hai bên cửa sổ cỡ 25 cm bởi như vậy bạn có thể chừa khoảng vén màn cửa sổ nhằm mục đích giúp nó cản sáng hiệu quả hơn rất nhiều.
Còn đối với loại màn xếp lớp hay còn gọi là màn roman bạn nên đo đúng kích thước của lòng cửa, nhưng phải lưu ý chiều ngang sẽ phải trừ đi cỡ 1- 2 cm. Hay cũng có thể bạn đo chiều cao của cửa sổ và công thêm mép trên, mép dưới cũng như chiều rộng mỗi bên từ 10-15cm.

Hãy cân nhắc thật kỹ để có thể chọn được những tấm màn cửa ưng ý nhất mang đến cho bạn những ô cửa sổ thật xinh xắn góp phần tô điểm cho cả không gian nhà bạn.

0 nhận xét: