Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Phương pháp giữ gìn và bảo quản nồi Inox hiệu quả


Phương pháp giữ gìn và bảo quản nồi hàn Inox hiệu quả

Việc sử dụng các vật dụng inox từ nồi inox, bếp inox, camen inox, khay cơm phần inox…đã không còn xa lạ với chúng ta. Trong đó đáng chú ý là nồi inox, các bộ nồi sản xuất từ chất liệu inox cao cấp là vật dụng không thể thiếu đối với từng không gian bếp. Tuy vậy những bộ nội này cũng có thể mắc một số lỗi trong quá trình giữ gìn và bảo quản. Tuy nhiên, điều đó không khó để chúng ta khắc phục một cách triệt để. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số phương pháp giúp bạn giữ gìn và bảo quản nồi inox đúng cách với những hiệu quả không ngờ.

Trước khi cho dầu ăn vào nên để chảo, nồi inox được đốt nóng
Trong quá trình sử dụng đun nấu bạn nên để chảo, nồi inox được đốt nóng rồi mới cho dầu ăn vào.
Với phương pháp này chúng ta sẽ tăng khả năng chống dính của nồi, chảo cũng như làm cho các món ăn không bị cháy khét nhất là đối với các món chiên.

Các vết ở đáy nồi inox
Bạn không nên đun nồi inox trên bếp có nhiệt độ cao trong khoảng thời gian dài. Bởi vì nếu bạn làm như vậy sẽ khiến cho nồi bị vàng ố kèm theo những vết đen úa rất khó chịu. Tuy vậy, điều này vẫn không gây ảnh hưởng khả năng đun nấu của nồi. Nếu gặp trường hợp dưới đáy nồi inox có các vết bẩn, ố vàng hay đen úa thì chúng ta hoàn toàn có thể dùng dấm chua hoặc chanh để chà rửa, nồi sẽ trở lại như mới.

Sử dụng các tấm chùi nồi inox
Đặc biệt lưu ý là không nên dùng những vật có tính cọ xát cao được làm bằng kim loại để lau chùi các vết đó nếu làm như vậy nồi rất dễ bị trầy xước cũng như nhanh hỏng. Vì thế nền sử dụng những tấm chùi mềm và thực hiện lau chùi một cách nhẹ nhàng.

Khi nồi inox bị cháy
Trong những trường hợp đun nấu thức ăn đặc biệt là chế biến các món như thịt bò chiên hay khoai tây chiên nếu bạn bất cẩn bật lửa quá to sẽ khiến nồi bị cháy khét. Bạn rất lo lắng nồi sẽ bị hỏng nhưng đừng lo trong tình huống này bạn hoàn toàn có thể đánh bật vết cháy một cách đơn giản bằng cách dùng bột nở. Bạn cho một ít bột nở phủ lên bề mặt nồi bị cháy sau đó cho nước vừa ngập chỗ vết cháy rồi cho nồi lên bếp và đun từ từ. Khi nào chỗ bị cháy khét không còn bám trên bề mặt nồi nữa thì đem xuống và rửa theo cách thông thường.

Hiện tượng lỗ rỗ bề mặt inox
Việc sử dụng nồi inox trong một thời gian dài thì hiện thượng lỗ rỗ về mặt nồi là điều khó tránh khỏi. Để tránh gặp phải sự cố này bạn chỉ nên cho muối vào nồi khi nước bắt đầu cho nước vào nồi hoặc là khi nước đã sôi. Với cách làm này sẽ giúp bạn tránh được sự ăn mòn lỗ rỗ của một số chất mặn điển hình là muối đối với nồi inox.

Sét gỉ từ những nơi khác gây nên
Với những đặc tính của inox thì nó không bị sét gỉ tuy vậy chúng vẫn có thể bị sét gỉ khi tác động với một số kim loại khác.  Có thể là từ những con dao làm bằng sắt khi rửa chung với nồi inox hay từ chính nước rửa có hàm lượng chất sắt quá nhiều. Nhưng hãy yên tâm đi, những vết gỉ sét này bạn hoàn toàn tẩy rửa một cách rất dễ dàng khi sử một số dung dịch chùi bóng, chùi khét để vệ sinh nồi. Nồi inox của bạn sẽ trở lại với sự sáng bóng như mới.

Vôi loang lổ trên bề mặt nồi inox
Nếu bạn sử dụng nước có làm lượng chất vôi quá nhiều theo tiêu chuẩn thì điều đó sẽ khiến bề mặt nồi theo thời gian có thể sẽ bị vôi đóng lên làm loang lổ rất mất thẩm mỹ. Nhưng để có thể tẩy sạch những vết vôi đó bạn hãy dùng chanh hoặc dấm chua  để xử lý hiệu quả đem sẽ rất nhanh chóng. Một lưu ý nữa là sau khi rửa nồi xong, bạn nên dùng khăn lau khô để tránh các vệt vôi bám lại trên bề mặt.

Bề mặt nồi inox bị thay đổi màu sắc
Bộ nồi inox của bạn hoàn toàn có thể bị biến màu sau khi chùi rửa. Đây là điều cũng khá bình thường và nó sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng của inox. Để xóa sạch những vết khiến màu sắc của nồi inox thay đổi thì này bạn cũng sử dụng dấm chua hoặc chanh chà sát lên bề mặt nồi.

Có lẽ không chỉ đối với nồi inox mà các vật dụng từ inox khác như camen inox, khay cơm kệ inox hay bếp inox…bạn vẫn có thể áp dụng một số phương pháp mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên. Những phương pháp này mặc dù đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Nếu bạn gặp phải những trường hợp đó hãy thử và cảm nhận những tiện ích mà nó mang lại.


0 nhận xét: