Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Chile gặp sự cố tràn 3000 lít dầu trên biển

Chile gặp sự cố tràn 3000 lít dầu trên biển
Thời gian vừa qua trên thế giới chứng kiến nhiều sự cố tràn dầu tại nhiều quốc gia đã phân tích và lập báo cáo ứng phó sự cố tràn dầu, mới đây nhất tại Chile, 3000 lít dầu thô do gặp sự cố đã lan ra biển có nguy cơ ảnh hưởng cực kỳ tiêu cực tới môi trường trong nước này, không những thế có khả năng làm sụt giảm nghiêm trọng về mặt kinh tế.
Chile là một trong những quốc gia đứng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu thủy hải sản do tổ chức WTO thống kê. Nguồn kinh tế chủ yếu của đất nước Nam Mỹ này phụ thuộc nhiều vào biển và nguồn thủy sản chính vì vậy có thể nói rằng sự cố tràn dầu vừa qua giống như một cú shock lớn đánh vào nền kinh tế quốc gia. Nơi xảy ra tràn dầu là bang Quintero – một khu vực có hoạt động đánh bắt thủy hải sản với quy mô cực lớn và lịch sử ngành thủy sản kéo dài hàng trăm năm nay. Việc 3000 lít dầu tràn ra biển tại khu vực này đe dọa cuộc sống của hàng ngàn hộ gia đình đang sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt tại đây gây một làn sóng phẫn nộ trên toàn tỉnh. Nhiều người dân đã lên tiếng lo lắng về vấn đề sức khỏe và kinh tế trong khu vực, có khả năng sẽ dẫn tới mối hiểm họa khôn lường sau này.


Sau khi tiến hành ứng dụng lập báo cáo ứng phó sự cố tràn dầu trong công tác tìm hiểu nguyên nhân sâu xa, các nhà chức trách tại Chile và trong khu vực xảy ra sự cố cho biết vụ việc xảy ra do một tàu chở dầu của nước này khi tới vùng biển bang Quintero đã gặp vấn đề với bể chứa làm 3000 lít dầu lan ra biển mà không thể kiểm soát được. Dầu từ bể chứa sau khi tràn ra biển đã loang dài tới hàng km. Hiện nước này đã nhanh chóng tiến hành kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu thêm nữa người dân tại đây với nỗ lực của mình không kể ngày đêm đã cố gắng dọn sạch khu vực bờ biển đông thời cứu giúp nhiều loại động vật do sự cố đã bị ảnh hưởng trực tiếp với hy vọng giảm thiểu tối đa các tác động của sự cố tới môi trường.
Phát ngôn của bộ tư vấn Môi Trường Chile đưa ra thông báo : mức thiệt hại cực kỳ lớn do khảo sát ban đầu cho thấy có thể lên tới hàng trăm triệu đô la, tuy vậy, ưu tiên hàng đầu của nước này vẫn là hạn chế ở mức tối đa lượng dầu do sự cố sẽ lan thêm vào môi trường.
Quan chức chính phủ tại bang Quintero ra thông báo 700 người đã được cử đi để thu gom khắc phục hàng nghìn lít dầu loang và tiến hành hỗ trợ người dân. Thêm nữa các chuyên gia môi trường hàng đầu của chính phủ đã nhanh chóng tham gia phân tích, xác định chính xác nguyên do sự cố tràn đầu đồng thời tiến hành kết luận những quy định đã bị vi phạm.
Sự cố tràn đầu là một sự cố có tính chất vô cùng nghiêm trọng, một khi đã xảy ra sẽ có ảnh hưởng vô cùng xấu tới môi trường, đời sống và sức khỏe con người và đặc biệt sẽ dẫn tới thiệt hại kinh tế trầm trọng. Dù chỉ là sự cố nhỏ cũng có khả năng gây ra hậu quả vô cùng lớn đối với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, thậm chí dẫn tới nguy cơ phá sản do chấp hành không đúng các quy định về lập báo cáo ứng phó tràn dầu tạo ra nhiều vấn đề mà doanh nghiệp không thể lường trước được. Vì vậy để giảm thiểu ở mức thấp nhất các vấn đề môi trường có thể xảy ra do hoạt động liên quan tới dầu của mình, các công ty, đơn vị nên sử dụng dịch vụ lập báo cáo ứng phó sự cố tràn dầu do các công ty uy tín về môi trường cung cấp.
Công ty môi trường Đông Nam Bộ là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi trường đã nhiều năm, có đội ngũ nhân viên cực kỳ am hiểu về môi trường đã từng làm việc với các đối tác lớn trong và ngoài nước có dịch vụ về môi trường có uy tín chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Hãy gọi ngay để được tư vấn về các dịch vụ : lập báo cáo ứng phó sự cố tràn dầu, lập cáo cáo giám sát môi trường, lập hồ sơ đăng ký nguồn thải…và nhiều dịch vụ môi trường khác.




Xem thêm : lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ ngay tại đây
Lập kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu
Lập kế hoạch ứng phó sự cố hóa chất
Lập cam kết bảo vệ môi trường

0 nhận xét: