Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Chuyển phát nhanh quốc tế và những điều cần biết

Chuyển phát nhanh quốc tế và những điều cần biết
Chuyển phát nhanh quốc tế ngày nay không còn xa lạ với chúng ta. Có rất nhiều dịch vụ chuyển phát nhanh ra đời đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên không ít người còn khá mù mờ khi nói về một số thông tin liên quan đến dịch vụ chuyển phát nhanh này.
Sau đây chuyenphatnhan.info sẽ chia sẻ với các bạn một số điều cần thiết  khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế.


Người gửi thư từ, bưu phẩm
Người gửi thư từ, bưu phẩm có nghĩa vụ phải kê khai chính xác và thật đầy đủ các thông tin lên mặt trước có ghi trong phiếu gửi. Nếu trong trường hợp nhờ người khác kê khai giúp mình thì người gửi phải đọc và nắm bắt kỹ càng hoặc cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên chuyển phát nhanh. Như thế những thông tin sẽ chính xác hơn và đương nhiên gói hàng của bạn sẽ được đến tay người nhận một cách nhanh chóng.
Cước phí chuyển phát nhanh
Cước phí chuyển phát nhanh chưa bao gồm các khoản liên quan đến phí bảo hiểm hàng hóa thế nên trong trường hợp mất mát và hư hỏng sẽ không được đền bù hoàn toàn giá trị. Và vì thế trong trường hợp này khách hàng chỉ được bồi thường tối đa bằng bốn lần cước phí chính tùy theo loại hình dịch vụ theo pháp lệnh bưu chính viễn thông.
Còn nếu để được đền bù hoàn toàn nếu hàng hóa của bạn bị mất mát hay bị hư hỏng thì chỉ có cách là bạn cần sử dụng dịch vụ khai giá. Tuy nhiên dịch vụ này bạn phải mất phí 3% trên giá trị khai giá. Ngoài ra hàng hóa của bạn cần phải có đầy đủ hóa đơn và chứng từ liên quan. Đồng thời cần đảm bảo rằng gói hàng của bạn hoàn toàn hợp lệ và không trái với quy định của pháp luật của Việt Nam cũng như của quốc tế.
Người gửi phải bồi thường thiệt hại
Người gửi phải bồi thường thiệt hại nếu họ gây ra những tổn thất cho các nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh. Hay các gói hàng của người gửi nằm trong diện cấm gửi, cấm lưu thông hoặc không được đóng gói đúng quy trình cũng như không báo cho nhà cung cấp hàng hóa thuộc loại nguy hiểm có thể gây ra tình trạng cháy, nổ, ô nhiễm môi trường hoặc gây tổn hại đến sức khỏe con người. Chính vì thế bạn cần cân nhắc thật chi tiết để tránh những điều không hay xảy ra với mình.
Pháp luật và thông lệ thế giới
Pháp luật và thông lệ thế giới đều chấp nhận loại bỏ trách nhiệm của hãng chuyển phát nhanh bất kể là do nguyên nhân nào từ thiên tai, động đất, gió lốc hay bão lũ lụt lội…Vì thế bạn nên tìm hiểu và nắm bắt các thông tin chính xác để đảm bảo lợi ích cho mình.
Nhân viên nhận và phát hàng
Nhân viên nhận và phát hàng tại địa chỉ không phải là người được ủy quyền để chịu trách nhiệm về các tư vấn hay có nghĩa vụ giải thích các vấn đề liên quan dịch vụ chuyển phát. Vì thế bạn nên liên hệ với chính nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh để được tư vấn cụ thể và chính xác hơn.
Chỉ tiêu thời gian trên bảng giá
Chỉ tiêu thời gian trên bảng giá chỉ mang ý nghĩa tương đối mà thôi. Việc áp dụng với các bưu gửi có trọng lượng 2kg vào trong những ngày thứ bảy, chủ nhật, lễ tết thì sẽ không được tính vào chỉ tiêu thời gian của bưu gửi.


0 nhận xét: