Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Lập hồ sơ nghiệm thu môi trường tổng thể


Lập hồ sơ nghiệm thu môi trường tổng thể được xem là một công việc không kém phần quan trọng nằm trong mục tiêu cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường. 
Tuy nhiên để nắm vững, hiểu và có thể lập hồ sơ nghiệm thu môi trường tổng thể đúng quy trình, đạt tính hiệu quả cao quả thực không phải đơn giản. Ngược lại ở đó đòi hỏi một nền tảng sâu rộng về các dữ liệu liên quan cũng như quá trình thực hiện phải được tiến hành đồng bộ, có logic, chặt chẽ từ các khâu. Hãy tham khảo một vài thông tin cơ bản mà chúng tôi cung cấp dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Đối tượng lập hồ sơ nghiệm thu môi trường tổng thể

 Như có đề cập việc lập hồ sơ nghiệm thu môi trường tổng thể không phải mang tính tùy tiện mà ở đó nó phân ra những đối tượng cụ thể và mang tính bắt buộc thực hiện một cách chỉnh chu, có khoa học. Sau đây là những đối tượng nằm trọng diện này.
-  Các khu công nghiệp, chế xuất trong quá trình hoạt động xả chất thải, khí thải vào môi trường. Hoặc những cơ sở này gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái tự nhiên tại địa bàn hoạt động cũng như các khu vực lân cận.
- Các khu dân cư, khu đô thị tập trung đông dân cư cũng thuộc diện phải lập hồ sơ nghiệm thu môi trường tổng thể. Bởi khu dân cư, khu đô thị cũng là một trong những tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp tới môi trường do nguồn thải được thải ra trong sinh hoạt hằng ngày.
-  Cũng tương tự như các khu dân cư, khu đô thị, các khu sinh thái, du lịch, các dịch vụ có liên quan tới môi trường như nhà hàng khách sạn…cũng thuộc đối tượng nêu trên. Ngoài ra cũng không thể qua qua các cơ sở, đơn vị khác như bệnh viện, trường học hay các trung tâm thương mại...
Như vậy thông qua đây có thể kết luận, những cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động có tác động đến môi trường sẽ phải tiến hành lập hồ sơ nghiệm thu môi trường tổng thể bất kể trực tiếp hay gián tiếp, ở mức độ, quy mô nào.
Hơn nữa điểm chung của các cơ sở, đơn vị này đó là đều đã tuân thủ thực hiện công công tác xây dựng các công trình xử lý môi trường nhưng lại chưa được nghiệm thu đánh giá của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Công việc lập hồ sơ nghiệm thu môi trường tổng thể

-  Trước khi thực hiện việc lập hồ sơ nghiệm thu môi trường tổng thể, bước đầu tiên cần tiến hành đó là khảo sát, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh, sản xuất ở chính đơn vị, cơ sở đó.
 -   Trên cơ sở khảo sát, đánh giá trên, xác định các thành phần có tác động trực tiếp đến chất lượng môi trường ở cả trong và ngoài phạm vi hoạt động của các đơn vị, cơ sở. Đó có thể là nước thải, chất thải sản xuất, sinh hoạt, mức độ tiếng ồn...
-   Khảo sát thực tế các công trình xử lý chất thải không đạt tiêu chuẩn gây ô nhiễm chính đơn vị, cơ sở đó áp dụng. Cụ thể, tiến hành lấy mẫu thử sau đó phân tích đánh giá một cách chi tiế để đưa ra báo cáo hoàn thiện về thực trạng cũng như mức độ ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
-   Với những đơn vị, cơ sở có công trình xử lý chất thải, khí thải đã đạt tiêu chuẩn đề ra cần chuẩn bị đầy đủ các tài liệu liên quan để đưa vào hồ sơ nghiệm thu một cách chi tiết và chính xác nhất. Trong khi đó đối với những đơn vị, cơ sở chưa có hệ thống xử lý chất thải đạt tiêu chuẩn thì phải tiến hành lập kế hoạch nâng cấp chất lượng của hệ thống đó trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật.  
-  Sau khi hoàn tất những bước cơ bản trên và dựa trên cơ sở đó các đơn vị, cơ sở sẽ tiến hành lập hồ sơ nghiệm thu môi trường tổng thể chi tiết. Sau đó hội đồng thẩm định với sự giám sát, đánh giá của cơ quan chức năng, những bên có liên quan để thực hiện nghiệm thu dựa trên hồ sơ đã lập.

 Công ty môi trường Đông Nam Bộ được biết đến là đơn vị tiên phong với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực môi trường. Trải qua thời gian xây dựng và phát triển công ty không ngừng nỗ lực, sẵn sàng tiếp thu và áp dụng công nghệ hiện đại cả trong nước và nước ngoài để hỗ trợ thiết thực nhất cho khách hàng.  Đặc biệt cùng đội ngũ kỹ sư, nhân viên chuyên nghiệp, lành nghề, tận tâm luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu đảm bảo sẽ mang đến cho quý khách hàng sự hài lòng cao nhất từ khâu tư vấn cho đến cung các dịch vụ cung cấp. Điều đó sẽ góp phần quan trọng giúp các đơn vị, cơ sở cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đảm bảo sự phát triển bền vững dựa trên việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật.

Các dịch vụ do công ty TNHH Công nghệ tư vấn môi trường Đông Nam Bộ cung cấp:
·        Đo đạc, kiểm tra môi trường lao động
·        Hướng dẫn an toàn và vệ sinh lao động
·        Xử lý các chất thải công nghiệp, nông nghiệp, sinh hoạt
·        Xử lý khí thải,  xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn nguồn thải đầu ra theo quy định của Bộ TNMT.
·        Tư vấn về mọi vấn đề liên quan tới môi trường
·        Phân tích môi trường chuyên nghiệp nhằm xác định, đánh giá một cách tổng quát, khách quan về thực trang môi trường để từ đó đưa ra những giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả
·        Cung cấp hệ thống thiết bị, các hóa chất khử độc nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường.





Xem thêm : lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ ngay tại đây
Lập kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu
Lập kế hoạch ứng phó sự cố hóa chất
Lập cam kết bảo vệ môi trường

0 nhận xét: