Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Thiết bị lọc nước nào dành cho vùng nông thôn?

Thiết bị lọc nước nào dành cho vùng nông thôn?

Một điều chúng ta cần nhận thấy đó là các nguồn nước được khai thác từ giếng khoan, giếng khơi chính là nguồn nước được họ sử dụng chủ yếu. Song chất lượng nước cũng đang có những dấu hiệu ô nhiễm đáng kể. Vì vậy có thể khẳng định rằng việc sử dụng các thiết bị lõi lọc nước, vật liệu lọc nước đối với các khu vực ở nông thôn là điều có ý nghĩa rất quan trọng. Và Chính điều này sẽ giúp người dân nơi đây có được nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt một cách tốt nhất.
Tuy nhiên việc sử dụng thiết bị lọc nước giếng, lọc nước phèn…cũng đang là nỗi trăn trở, băn khoăn của nhiều hộ gia đình, cũng như người dân tại các vùng nông thôn hiện nay. Họ luôn mong muốn được sử dụng những thiết bị lọc nước phù hợp và hiệu quả.
Nhưng để có thể sử dụng các thiết bị lọc nước, vật liệu lọc nước tại vùng nông thôn, yêu cầu đầu tiên đòi hỏi chúng ta phải tiến hành bước khảo sát nguồn nước. Đây được xem là điều rất cần thiết.  Bởi vì như đã đề cập, tại các vùng nông thôn người dân thường lấy nguồn nước từ giếng khoan, giếng khơi lên để sử dụng, một số vùng nước bơm lên rất trong nhưng khi để lâu một thời gian nước sẽ chuyển sang màu vàng, tạo kết tủa, có nơi nước bị nhiễm phèn hoặc nhiễm một số kim loại nặng. Chính vì thế việc lựa chọn công nghệ cát thạch anh nước sao cho phù hợp là điều chúng ta nên cân nhắc hợp lý.
Một trong những sản phẩm lọc nước hiệu quả hiện nay là các loại thiết bị được sản xuất theo công nghệ R.O. Đây là công nghệ thẩm thấu ngược và khi sử dụng bạn không cần phải quan tâm đến nước đầu vào nhưng chất lượng nước đầu ra vẫn rất tinh khiết. Đặc biệt bạn có thể dùng để nấu ăn và uống mà không cần đun sôi.
Thiết bị lọc nước tinh khiết công nghệ R.O có thể sử dụng cho nhiều mục đích lọc và loại nước cần lọc khác nhau từ việc lọc nước giếng khoan, lọc nước phèn, nước mưa…sẽ đem lại những hiệu quả rõ rệt. Dẫu vậy, vì chất lượng nước đầu vào thấp thì điều đó đồng ngĩa với việc chi phí vận hành khi sử dụng của thiết bị này cũng khá cao. Song chi phí cũng không đến nỗi nào nếu bạn có nhu cầu thực sự thì việc bỏ ra một khoản tiền nhằm đem lại cho bạn nguồn nước sạch thì không hề khó chút nào.
Ngoài ra một điều cần lưu ý đối với một số nguồn nước tại các vùng nông thôn là khi sử dụng thiết bị lọc R.O bạn nên quan tâm đến một số điều sau:
Trước khi tiến hành lắp máy, bạn phải kiểm tra nước bằng mắt thường, nước trong là có thể yên tâm sử dụng máy lọc R.O. Còn đối với những nguồn nước giếng khoan, giếng khơi hơi đục thì bạn nên lọc sơ bộ qua bể cát trước khi đưa vào máy lọc như thế sẽ hiệu quả hơn.

Trong khi đó với nguồn nước cứng, chứa hàm lượng canxi, magie nhiều thì bạn nên sử dụng lõi lọc cation. Như thế sẽ giúp làm mềm nước và bảo vệ màng R.O tốt hơn. Điều đó còn nâng cao thời gian sử dụng của màng lọc qua đó giúp bạn giảm chi phĩ bảo dưởng thiết bị lọc.  
Còn đối với các trường hợp nước đầu vào là nước giếng khoan bạn cũng hết sức lưu ý. Do đây là nguồn nước không được diệt vi khuẩn bằng hóa chất như nước máy vì vậy bạn nên sử dụng bổ sung lõi lọc nanosliver vào vị trí lõi lọc số 6 sẽ giúp bạn diệt sạch các vi sinh vật, virus siêu nhỏ gây hại có trong nước. Cách làm này sẽ giúp nước tinh khiết sau qua cấp lọc này có khả năng kháng khuẩn cao gấp 3 lần so với các thiết bị lọc R.O thông thường.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích nhiều hơn cho các hộ dân ở vùng nông thôn trong việc sử dụng các thiết bị lọc, vật liệu lọc,than hoạt tính nước hiệu quả. Qua đó đem lại một nguồn nước tinh khiết phục vụ cho đời sống hàng ngày.

0 nhận xét: