Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Bao quan noi inox dung cach

Sử dụng và bảo quản đồ gia dụng noi kệ inox đúng cách


Đồ gia dụng inox ngày nay đang được sử dụng phổ biến hơn trong các không gian nhà ở của từng gia đình. Với những tính năng ưu việt, đồ gia dụng inox đang được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Tuy nhiên việc sử dụng và bảo quản đồ gia dụng inox đúng cách để các vật dụng đó luôn sáng bóng cũng như đem lại thời gian sử dụng dài lâu là điều rất cần thiết. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số mẹo nhỏ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn cũng như bảo quản đồ gia dụng inox một cách tối ưu nhất.

Lựa chọn đồ gia dụng inox

Chúng  ta có thể dễ dàng bắt gặp các  đồ gia dụng được làm bằng chất liệu inox trong cuộc sống thường ngày như dao, thìa, đĩa, xoong nồi, máy đun nước hay các kiến trúc trong nhà như lan can cầu thang, khung treo đồ quần áo...

Inox được biết đến là tên gọi thông thường của thép không gỉ có chứa ít nhất 10.5% crom. Ngoài ra inox còn là một hỗn hợp kim loại có chứa một số thành phần khác như niken, molipđen, vanađi. Chính vì thế, độ bền của inox cũng tùy vào quá trình pha trộn liều lượng các hợp kim khác nhiều hay ít.
Trên thị trường hiện nay có hơn 10 loại inox khác nhau được sử dụng làm đồ gia dụng. Tùy theo đặc điểm cũng như tính chất vật dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình những đồ gia dụng inox phù hợp với từng mục đích của mình. Chẳng hạn bạn nên chọn loại inox 304 để dùng trong nấu ăn bởi đây là loại inox khả năng chống ăn mòn cao cũng như có từ tính rất thấp nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Trong khi đó inox 420 có độ cứng và chịu mài mòn cao thích hợp hơn đối với các loại vật dụng như muỗng, nĩa hay dao. Còn inox 316 chịu tính axit, hóa chất tốt, inox 430 giá rẻ, dễ gỉ sét dùng cho các vật dụng ít tiếp xúc với nước.

Phân biệt inox chính hãng và noi inox mạ

Bên cạnh những sản phẩm gia dụng được làm bằng inox chính hãng thì bên cạnh đó một số đồ gia dụng khác được làm từ chất liệu chính là thép hoặc tôn sắt, mạ ngoài bằng một lớp đồng, niken và crom mỏng hay nói cách khác là inox mạ nên khiến nhiều người dễ nhầm lẫn.

Tuy nhiên nếu tinh mắt, bạn cũng có thể phân biệt inox chính hãng và inox mạ bằng độ sáng bóng của vật liệu. Inox mạ thường có màu xanh rất bóng trong khi inox chính hãng có màu váng sáng nhưng hơi mờ.
Ngoài ra, bạn có thể phân biệt chúng bằng cách sử dụng nam châm. Tùy vào thành phần kết cấu mà các sản phẩm inox chính hãng có thể hút nhẹ hay là không hút. Trong khi đó inox mạ sẽ có độ hút mạnh hơn rất nhiều. Chính vì thế bạn nên cân nhắc kỹ càng trong việc lựa chọn để có thể sở hữu những sản phẩm gia dụng inox chất lượng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bảo quản đồ gia dụng inox

Đối với các vết ố đen trên bề mặt đồ gia dụng inox do một số loại thức ăn gây nên, bạn hãy dùng khăn ướt thấm muối chà thật mạnh để đánh bật các vết ố đen đó.
Bên cạnh đó để giữ gìn đồ dùng inox luôn mới và đem lại thời gian sử dụng lâu hơn bạn không nên sử dụng chúng đựng thức ăn để qua nhiều ngày. Hơn nữa, đối với nồi inox khi bị bẩn bạn nên rửa sạch ngay, không ngâm quá lâu trong nước. Đặc biệt trong quá trình đun nấu cũng không nên để lửa quá to, như thế sẽ làm nồi nhanh xuống màu.
Ngoài ra bạn cũng có thể dùng chanh để vệ sinh các vật dụng inox, đây là một giải pháp vô cùng hiệu quả, thậm chí chanh có thể giúp bạn xóa sạch những vết cháy vàng do lửa gây nên.
Bằng những thao tác rất đơn giản cùng với một chút tinh ý, chị em nội trợ sẽ rất thuận tiện để giữ được độ sáng bóng như mới của các vật dụng inox.

Chúng tôi tin rằng với những thông tin được cung cấp ở trên sẽ giúp bạn tốt hơn trong việc lựa chọn và bảo quản đồ gia dụng noi hàn inox một cách hiệu quả và để nó luôn bền đẹp với thời gian.

0 nhận xét: