Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Cảnh giác với các chiêu trò của bảo vệ…rởm !

Cảnh giác với các chiêu trò của bảo vệ (security in vietnam)…rởm !

Núp bóng dưới hình thức là bảo vệ,rất nhiều kẻ có hành vi bất chính đã bị pháp luật phanh phui trong thời gian vừa qua. Nhiều công ty qua môi giới dịch vụ bảo vệ đã kí hợp đồng mà không hề biết rõ về các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, dẫn tới hệ quả là rất nhiều trường hợp hi hữu xảy ra là nhân viên bảo vệ…rởm ăn trộm đồ của công ty hay là kẻ chuyên đi ăn cắp.

Theo ghi nhận mới nhất của baove-vn.com,gần đây xảy ra rất nhiều vụ việc mà những đối tượng xấu xin làm việc cho các công ty bảo vệ lấy danh nghĩa là nhân viên lợi dụng sự lỏng lẻo trong khâu tuyển dụng, để thực hiện hành vi phạm tội.

Công an Tiền Giang hiện đang bắt giữ đối tượng Hiếu sinh năm 1995 là một nhân viên của công ty bảo vệ về hành vi trộm cắp. Được biết vào chiều tối ngày mùng 3 tháng 4, Hiếu gặp Khoa làm việc cùng công y, hai đối tượng lên kế hoạch cùng thực hiện phi vụ trộm cắp hòng ăn trộm một chiếc xe máy để bán đi phục vụ việc ăn chơi của bản thân.

Vụ việc xảy ra tại một khu trọ thuộc địa phận xã Đạo Hạnh, chúng đã nghiên cứu kỹ dùng tiểu xảo cạy cửa, lấy đi một xe máy sau đó thản nhiên đưa tới bãi gửi của một bệnh viện. Không dừng lại ở đó, thấy dễ dàng chúng tiếp tục ăn trộm một xe khác cũng cùng trong dãy trọ này sau đó đem tới khu vực bảo vệ (security in vietnam) thuộc đường Phan Văn Khỏe cho một nhân viên khác trông giữ.

Sau khi thực hiện thành công hai vụ trộm, hai đối tượng Hiếu và Khoa trở lại công ty Thuận Phong nơi Khoa đang được công ty bảo vệ giao nhiệm vụ làm vệ sĩ để ngủ tuy nhiên công an đã nhanh chóng điều tra, khoanh vùng đối tượng ngay lập tức bắt giữ Hiếu, tên Khoa đã kịp thời bỏ trốn và bị các cơ quan chức năng truy lùng.

Từ những thông tin trên cho thấy, các dịch vụ bảo vệ hiện nay có khâu quản lý vô cùng lỏng lẻo do đó các công ty bảo vệ cần thắt chặt hơn nữa quá trình tuyển người giúp chọn lọc ra những nhân viên tốt có đủ tư cách làm công tác đảm bảo an ninh cho các doanh nghiệp. 

0 nhận xét: