Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Một số lưu ý khi đến du lịch Campuchia

Một số lưu ý khi đến du lịch Campuchia

Trong bài viết lần trước chúng tôi đã hướng dẫn các bạn gần như là đầy đủ về mẹo vặt khi tham quan du lich các nước Đông Nam Á : như du lịch Thái Lan , Việt Nam , Du lịch singapore ....Thì hôm nay nhắc đến Campuchia Có thể nói khi tham quan bạn sẽ được tận hưởng nhiều điều thú vị có một không hai tại xứ sở chùa tháp. Tuy nhiên đến du lịch Campuchia bạn cũng nên quan tâm đến một số điều mà người dân nơi đây xem là không phù hợp với văn hóa cũng như phong tục tập quán của họ.

Người Campuchia rất tôn sùng và kính trọng nhà vua, hoàng hậu và hoàng gia. Vì vậy, khi đến du lịch Campuchia bạn đừng ngần ngại mà không bày tỏ điều đó cùng với họ. Đặc biệt bạn phải có thái độ nghiêm túc và thật lịch sự khi bắt gặp người Cam đang đọc kinh.

Ngoài ra một điều bạn nên lưu ý khi đi tham quan Cung điện Hoàng gia Campuchia, đó là nam giới phải mặc quần áo lịch sự, không được mặc quần soọc và không mang dép lê. Trong khi đó, đối với nữ cần ăn mặc kín đáo, không được mặc váy ngắn, quần áo mỏng, áo không cánh tay, quần bó... Hơn nữa trong lúc tham quan cũng không được gây ồn ào mất trật tự. Nếu như bạn  vi phạm những qui định đó thì sẽ không được vào tham quan thậm chí còn có thể bị phạt tiền nữa.

Bên cạnh đó bạn cần biết rằng, đa số người dân Campuchia theo đạo Phật, họ rất tôn sùng đạo này. Chính vì điều này mà khi du khách đến du lịch Campuchia không nên mang giày dép vào những nơi có hình ảnh Đức Phật, không nên leo trèo, dẫm chân lên bất kỳ tượng Phật nào. Đồng thời phải ăn mặc lịch sự và trang nghiêm khi đến những nơi thờ cúng Phật. Bất kêt những hành động như thế nào miễn là nó thể hiện sự xúc phạm đến đến tín ngưỡng tôn thờ Phật của người Campuchia bạn cũng có thể sẽ bị phạt tù. Đây là điều mà bạn phải hết sức lưu tâm bởi những quy định mang tính đặc thù và hơi khác lạ của văn hóa tín ngưỡng nơi đây.

Bạn cũng không xoa đầu bất cứ ai thậm chí đó là trẻ nhỏ. Bởi vì theo người Campuchia quan niệm thì  đầu là nơi thiêng liêng nhất. Hơn thế nữa người Campuchia còn quan niệm rằng bàn chân là thứ bẩn nhất vì thế  khi ngồi thì không được gác chân lên bàn.  Thậm chí, không được dùng chân để chỉ vật gì hay chạm vào thân thể người khác vì điều này bị xem hành vi mất lịch sự và không tôn trọng người khác. Một điều bạn cần lưu ý nữa đó là trước khi bước vào nhà của người Campuchia, bạn phải tháo bỏ giày dép ra.  Như thế sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với chủ nhà.

Điều lưu ý cuối cùng đó là các khách sạn ở Campuchia không được trang bị kem đánh răng hay bàn chải đánh răng cũng như dép đi trong phòng. Thế nên, đến du lịch Campuchia, bạn nên phải tự chuẩn bị những vật dụng này một cách chu đáo ở nhà để phòng trường hợp khi cần mà không biết tìm ở đâu.

Như vậy với những lưu ý trên chúng tôi hi vọng các bạn sẽ có cho mình những kiến thức bổ ích trong hành trình du lịch Campuchia. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và vui vẻ.

Xem thêm tiện ích khi du lịch singapore kết hợp cùng tổ chức teambuilding 

0 nhận xét: