Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Những chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới

Những chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới

Chiếc đồng hồ chúng ta đeo trên tay hàng ngày vô cùng nhỏ bé nhưng giá trị của chúng thì không hề nhỏ chút nào nếu bạn biết về những chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới hiện nay.
Dưới đây là 10 chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất thế giới theo thống kê của tạp chí Forbes. Đó là những chiếc máy đo thời gian độc nhất vô nhị, hoàn hảo và vô giá, là mục tiêu săn lùng của những nhà sưu tầm khó tính trên toàn thế giới. Đây cũng là những chiếc đồng hồ được trả giá cao nhất trong các cuộc đấu giá đình đám nhất những năm gần đây.
1.Hallucination

55 triệu USD là mức được định giá của đồng hồ Hallucination được nạm hàng trăm viên kim cương lên tới 110 carat. Để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật siêu xa xỉ này, các nghệ nhân và nhà thiết kế đã phải dành hàng nghìn giờ đồng hồ để chế tác bằng tay.
2. Joaillene Manchette

Chiếc đồng hồ Joaillene Manchette của Jaeger Le Coultre - thương hiệu lâu đời và có uy tín tại Thụy Sĩ được định giá từ 26 triệu USD trở lên. Nó trông giống như một chiếc vòng tay, được tạo thành từ một loạt các viên kim cương có hình khối khác nhau đã được đánh bóng. Tổng cộng có 576 viên kim cương hoặc với 400 viên kim cương và 11 viên mã não cabochon được gắn lên thân chiếc đồng hồ này.
3. Henry Graves Supercomplication (1932)

Từ giá dự đoán chỉ thu về 3 – 5 triệu USD, đồng hồ Henry Graves Supercomplication đã được các nhà đấu giá đẩy lên mức 11 triệu USD vào cuộc bán đấu giá Sotheby’s vào năm 1999.
4. Caliber 89 (1989) 

Chiếc đồng hồ cao cấp vàng trắng 18-karat này được coi là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất thế giới với tổng cộng 33 chức năng, thời gian dự đoán cả giờ mặt trời mọc và mặt trời lặn. Giá của nó là 5 triệu USD.
5. Đồng hồ Big Bang

Lấy tên gọi từ một vụ nổ thiên thạch nổi tiếng, đồng hồ Big Bang của nhãn hiệu Hublot trị giá 5 triệu USD. Chiếc đồng hồ dành cho phái nữ này khoe vẻ đẹp sang trọng với toàn bộ phần mặt và dây đồng hồ gắn kim cương. Nhãn hiệu Hublot của hãng Louis Vuitton cũng từng nổi tiếng với dòng đồng hồ Big Bang dành cho nam giới sản xuất trước đó
6. Platinum World Time (1939)

Thông tin của chiếc đồng hồ này không có nhiều nhưng nó được bán tại Antiquorum năm 2002 được bán với giá 4 triệu USD.

7. Model 2523 Heures Universelles (1953)

Chiếc đồng hồ nhiều sắc màu có in bản đồ Bắc Mỹ được bán tại buổi đấu giá Antiquorum năm 2006 với giá gần 3 triệu USD
Hầu hết những chiếc đồng hồ này đều được sản xuất tại vương quốc đồng hồ Thụy Sỹ, điều này càng làm cho chúng trở lên đắt giá hơn  và không bao giờ bị mất giá dù cho có gặp khủng hoảng kinh tế hay bất kỳ một vấn đề tài chính nào khác. Điều này càng làm cho những chủ nhân giàu có thích sưu tập đồng hồ chính hãng luôn sẵn sàng trả giá cao cho những mỗi chiếc đồng hồ quý giá được đấu giá.


0 nhận xét: