Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Công tác đào tạo bảo vệ chuyên nghiệp tại Việt Nam hiện nay

Công tác đào tạo bảo vệ chuyên nghiệp của cong ty bao ve tại Việt Nam hiện nay

Có thể nói rằng bảo vệ giờ đây đã trở thành một nghề không thể thiếu đối với sự phát triển của xã hội hiện đại. Bảo vệ đã và đang khẳng định được tầm quan trọng và sức ảnh hưởng to lớn của mình trong việc đem đến một xã hội an toàn và văn minh hơn.
Mặt khác, nhiều người còn nghĩ bảo vệ là một công việc đơn giản dễ làm, chỉ cần có sức khỏe tốt thì ai cũng có thể trở thành một bảo vệ. Tuy nhiên đó là suy nghĩ không chính xác, để có thể trở thành một bảo vệ thực thụ đòi hỏi người đó phải trải qua một quá trình đào tạo, huấn luyện bài bản, nghiêm ngặt theo từng quy định. Nhiều khi họ phải chịu đựng những điều kiện tập luyện vô cùng khắc nghiệt để từ đó rèn luyện kỹ năng thích nghi, ứng phó với công việc thực tiễn của mình. Và hiện nay ở Việt Nam công tác đào tạo bảo vệ chuyên nghiệp đã và đang được tiến hành tại nhiều trung tâm, công ty bảo vệ khác nhau nhằm tạo nên một đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp đáp ứng mọi nhu cầu của đời sống xã hội.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h được biết đến là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo, cung cấp đội ngũ bảo vệ chất lượng, luôn có tinh thần trách nhiệm cao. Và cùng với xu thế chung cũng như nhu cầu tăng cao của xã hội, công ty chúng tôi đã không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ bảo vệ và tiến hành mở rộng thêm nhiều chi nhánh khác trên khắp địa bàn TP.HCM. Chúng ta có thể  kể đến như công ty bảo vệ ở Củ Chi, công ty bảo vệ ở Tân Bình hay cong ty bao ve binh duong


Có thể khẳng định rằng bất kỳ người nào trong chúng ta đi chăng nữa khi quyết định làm một việc gì đó đều có một lý do nhất định, đó có thể là khách quan hoặc là chủ quan. Có những người làm việc vì tiền bạc, có người làm việc vì niềm đam mê với nghề hay cũng có những người làm việc đơn giản chỉ nhằm mục đích giải tỏa tâm trạng của bản thân. Nhưng cũng có người làm việc vì tất cả những lý do kể trên. Song cho dù là lý do gì, một khi đã bắt tay vào công việc thì đòi hỏi họ phải thật sự tập trung và có trách nhiệm với những gì mình đang làm.
Mặt khác, một trong những nghề hiện nay làm việc mà không cần phải có bằng cấp đó là bảo vệ, tuy vậy những đòi hỏi của nghề này vẫn không hề đơn giản. Nghề bảo vệ được xem là một trong những nghề có tính chất, đặc thù công việc rất riêng, ở đó yêu cầu những con người có sức khỏe tốt, thông minh, nhanh nhẹn và hoạt bát để xử lý tốt mọi tình huống xảy ra. Trong khi đó một số yếu tố khác như việc liên quan đến vấn đề học vấn không phải là điều kiện có ý nghĩa quyết định. Bởi một điều mà chúng ta nhận thấy đó là bảo vệ là một nghề chứ không phải là một ngành thế nên chỉ có các trung tâm, công ty bảo vệ tư nhân mới có thể tiến hành công tác đào tạo cho lực lượng này theo cách riêng biệt nhất.

Người bảo vệ sau đã hoàn thành chương trình đào tạo, huấn luyện và được cấp chứng chỉ hành nghề sẽ có thể làm việc một cách chính thống. Và hiện nay tại Việt Nam công tác đào tạo bảo vệ chuyên nghiệp được tiến hành dựa trên hai mô hình chính. Mô hình thứ nhất đó là các công ty đào tạo bảo vệ đồng thời cũng nhà nhà kiêm luôn việc cung ứng nguồn nhân lực cho những đơn vị, tổ chức hay cá nhân có nhu cầu sử dụng các dịch vụ bảo vệ. Điều này có nghĩa là những trung tâm, công ty đào tạo bảo vệ sẽ bao trọn gói luôn, từ khâu tuyển dụng nhân viên bảo vệ cho đến cả khâu chịu trách nhiệm về vấn đề việc làm cho bảo vệ sau khi đã được đào tạo. Còn mô hình thứ hai đó là bảo vệ sẽ tự đi học nghề từ các khóa huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ và sau khi kết thúc khóa học sẽ tự đi tìm việc làm cho. Những người này phần lớn sẽ tìm đến các công ty cung ứng bảo vệ như đã đề cập ở trên để làm việc. Nhưng cho dù là công tác đào tạo bảo vệ được tiến hành theo mô hình nào thì điều có ý nghĩa quan trọng hàng đầu vẫn là tinh thần trách nhiệm cũng như khả năng hoàn thành công việc của mỗi người bảo vệ. Bởi chúng ta hiểu rằng ý thức trong công việc là điều rất cần thiết, có thể bạn không phải giỏi nhất nhưng bạn làm việc với thái độ nghiêm túc, tận tình thì chắc chắn bạn sẽ được người ta trọng dụng. Còn nếu như ngược lại, nếu bạn làm việc thiếu trách nhiệm, không xem người khác ra gì mà chỉ quan tâm đến bản thân thì đương nhiên sớm muộn bạn cũng sẽ bị đào thải trong một môi trường làm việc với sự cạnh tranh nhưng rất công bằng như hiện nay.
Hiện nay công ty bảo vệ Sài Gòn 24h cũng đang áp dụng hai mô hình đào tạo chính này cho các chi nhánh của mình như công ty bảo vệ ở Tân Bình, dịch vụ bảo vệ ở Thủ Đức hay dich vu bao ve o binh duong…Chúng tôi tự hào bởi luôn cung cấp cho khách hàng những nhân viên bảo vệ được trang bị đầy đủ các kỹ năng hành nghề, luôn sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao.
Quý khách hàng nếu như có nhu cầu sử dụng các loại hình dịch vụ bảo vệ của chúng tôi hãy liên hệ với bảo vệ Sài Gòn 24h. Đến với chúng tôi quý khách luôn cảm nhận được sự hài lòng từ những gì mà chúng tôi cung cấp. Hơn nữa giờ đây khi có nhu cầu quý khách sẽ không còn phải mất thời gian, tốn công sức tìm đến trụ sở của công ty nữa bởi chúng tôi đã có chi nhánh ở hầu hết các quận, huyện tại TP.HCM. Những chi nhánh như dịch vụ bảo vệ ở Bình Tân, dich vu bao ve o thu duc… luôn sẵn sàng phục vụ quý khách tốt nhất. Bảo vệ Sài Gòn 24h – chuyên nghiệp, không ngừng vươn xa để phục vụ bạn tốt hơn.


0 nhận xét: