Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Hình phạt cho vi phạm bảo vệ môi trường

(Môi trường CUSTOM) Để đối phó với những xu hướng rất đáng báo động về bảo vệ môi trường và các đơn vị xử lý nước thải trong công ty. Cho đến nay, hầu hết các xả độc hại vào môi trường dưới lòng đất được mô tả với chiến thuật đơn vị phức tạp hơn so với các vi phạm của nhiều quan ngại về số lượng các đơn vị cũng có thể được bỏ qua, hoặc các cơ quan chức năng chưa được phát hiện. Các trường hợp vi phạm môi trường là xử phạt hành chính được áp dụng rộng rãi và thậm chí chế tài hình sự được áp dụng trong thực tế tỷ lệ tội phạm môi trường nho.Tai Hội nghị được tổ chức tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Kinh Thiên đã ban hành một cảnh báo, hiện nay, các vi phạm Luật Bảo vệ môi trường (SARA) đã được phát hiện tăng số lượng và mức độ nghiêm trọng, tính chất phức tạp của các vi phạm.

Hãy xem xét trách nhiệm hình sự đối với các đơn vị vi phạm môi trường
Tin tức liên quan đến môi trường: Lap bao cao giam sat moi truong dinh ky

Trường hợp liên tiếp bất hợp pháp bán phá giá gây hại cho môi trường
11 năm mà không có hệ thống xử lý nước thải công nghiệp
Hơn 6 tỷ USD - một bài học cho các công ty không quan tâm về môi trường
Ô nhiễm cao, mô tả các hoạt động trong các khu công nghiệp ở nước ta
Tuy nhiên, điều trị các vi phạm này, số đông để áp dụng xử phạt hành chính và hình phạt được áp dụng trong thực tế tỷ lệ nhỏ. Vì vậy, để điều trị tội phạm môi trường nghiêm trọng, điều quan trọng là thiết lập trách nhiệm hình sự của các tập đoàn pháp lý để quản lý về hành vi phạm tội của các công ty trong tình trạng hiện nay.
Sự cần thiết để hệ thống hóa các khái niệm về tội ác chống lại môi trường một cách hợp lý, khoa học, chính xác, thực tế là cần thiết, do đó việc giải thích về trách nhiệm hình sự đối với hành vi của tất cả các hành vi vi phạm có thể trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Không nhận thức thực sự của tội phạm này và việc xây dựng các biện pháp trừng phạt, phạm vi và khả năng ngăn chặn và ngăn chặn vi phạm trở nên khó khăn hơn.

cần phải có chế tài phù hợp cho các đơn vị này không có một hệ thống xử lý nước thải gây ô nhiễm môi trường hoặc
Các vấn đề của việc xả trượt - không phải do hệ thống xử lý nước thải trực tiếp ra môi trường
Một thời gian ngắn các điểm của pháp luật

Theo báo cáo của Vụ Pháp chế, hôm nay, tội ác chống lại môi trường được phân loại trong Chương 17 của Bộ luật hình sự với 11 tội dưới sự sửa đổi năm 2009 thay vì 10 tội trong Bộ luật Hình sự năm 1999. Tuy nhiên, chỉ một vài tội phạm đã được kiểm tra và thử nghiệm như sự tàn phá của tội phạm rừng (Điều 189) và vi phạm các quy định bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm (Điều 190).

Trong khi đó, một hành vi tương ứng của các tội phạm khác như tội lỗi gây ô nhiễm môi trường (Điều 182); Vi phạm các quy định về quản lý chất thải nguy hại (Điều 182B); Các tội phạm thải trên lãnh thổ Việt Nam (Điều 185) ... đã được đề xuất để xử lý hình sự, nhưng thực tế vẫn chưa được hoàn thành.
Theo một chuyên gia thống kê Phạm Thị Hồng (Nhân viên nhà trường HCM), trên thực tế, việc xử lý tội phạm môi trường vẫn chưa đủ.

Thống kê này cho biết các quốc gia đã điều trị cho 499 trường hợp, trong đó có 308 bị cáo về các tội phạm hình sự về bảo vệ môi trường. Trong đó, vi phạm mục 183 (tội gây ô nhiễm nguồn nước) là 282 trường hợp; vi phạm Điều 186 (lây lan của các bệnh nguy hiểm cho những người phạm tội) là 15 trường hợp; vi phạm Điều 188 (tội hủy hoại tài nguyên thủy sản) là 54; vi phạm Điều 189 (tội phá rừng) là 62 trường hợp; vi phạm Điều 190 (quy định hành vi phạm tội liên quan đến việc bảo vệ động vật hoang dã) là 86 trường hợp. Nhưng hầu hết các xử lý của thủ tục tố tụng hình sự đối với hành vi phạm tội mà không phải là kết quả, áp dụng pháp luật hình sự có vẻ rất hạn chế. Chỉ 2 Điều 182 tội - Sin phá hủy rừng và Điều 190 - Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm được xử lý và áp dụng trong thực tế. Nhưng cũng tỷ lệ quá nhỏ so với tình hình tội phạm ở Việt Nam (1000-1013 cho các bị đơn).

kiểm tra xả nước kiểm tra - Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp
Việc kiểm tra nước - kiểm tra lấy mẫu lấy từ các nước
Theo đại diện của Bộ Tài nguyên và Môi trường, 2013 Hiến pháp được coi là quyền được sống trong một môi trường lành mạnh là một trong những quyền con người cơ bản. Kể từ đó, các chính sách của luật bảo vệ môi trường cũng đã có nhiều thay đổi tích cực.

Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 cũng tìm cách để đạt được quyền cơ bản này trong bất kỳ quy định nhà nước chi phối các quyền và nghĩa vụ của các bên liên quan trong vấn đề môi trường.

Nó là một cơ sở pháp lý vững chắc cho hành động chống lại moi truong lao dong các tác động tiêu cực đến môi trường thông qua các biện pháp trừng phạt của pháp luật.

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng môi trường, khái niệm pháp lý của tội ác đối với môi trường một cách hợp lý, khoa học, chính xác, thực tế là điều cần thiết.

Kể từ đó, việc giải thích về trách nhiệm hình sự đối với tất cả các hành vi vi phạm có thể trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Không nhận thức thực sự của tội phạm này và việc xây dựng các biện pháp trừng phạt, phạm vi và khả năng ngăn chặn và ngăn chặn vi phạm sẽ trở nên khó khăn hơn, các chuyên gia đồng ý.

Đồng thời, theo nhiều ý kiến để giải quyết các tội phạm nghiêm trọng của môi trường, điều quan trọng là thiết lập trách nhiệm hình sự của các tập đoàn pháp lý để quản lý về hành vi phạm tội của các điều kiện hiện tại của công ty.

Hơn nữa, trong khi chờ sửa đổi Bộ luật Hình sự, ý tưởng là cần có hướng dẫn cho các bên phải ký "hậu quả nghiêm trọng", "gây hậu quả rất nghiêm trọng" và "hậu quả nghiêm trọng cụ thể."

Trong quan điểm tương tự, bà Hồng cho rằng, để có thể quản lý chặt chẽ các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường cần sửa đổi các quy định của pháp luật hình sự về tội phạm môi trường.

Với các chính sách môi trường nói rõ xử lý nước thải và chất thải dinhvoi
Hội thảo về tội phạm môi trường
"Theo đó, cấu thành tội phạm môi trường không yêu cầu phải có dấu hiệu" đã bị xử lý hành chính tội phạm ", chỉ cần" để có hành vi vi phạm và có nghiêm trọng hay nhiều "hậu quả là một tội phạm", chuyên gia này nói.

Mặt khác, một số người cho rằng Bộ luật hình sự phải được thể chế hóa trong một điều khoản riêng biệt đối với hành vi sử dụng trái phép các chất thải y tế và chất thải khác để tái chế làm nguyên liệu để sản xuất hàng tiêu dùng.

Tội phạm này vì không có cơ chế để quản lý hình sự ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt về số lượng và mức độ nghiêm trọng, tính chất nguy hiểm của hành vi.

Khuyến nghị các chuyên gia: Đề xuất sửa đổi Bộ luật hình sự bao gồm hai điều, bao gồm cả "mua của tội lỗi, bán và tái chế chất thải y tế nguy hại" và "hành vi phạm tội mua, bán hoặc tái chế xử lý chất thải nguy hại ".

Phó Nguyễn Kinh Thiên cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ hoàn thành báo cáo nghiên cứu của mình, tổng kết việc thực hiện pháp luật về tội phạm môi trường, và các dịch vụ xử lý nước thải trực tiếp đến việc sửa đổi Bộ luật hình sự năm 1999 nên được thông qua vào năm 2015 .

0 nhận xét: